Chế độ ăn khoa học dành cho bệnh nhân tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh phổ biến và nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng: một chế độ ăn hợp lý, khoa học là một nhân tố quan trọng để phòng và chống tăng huyết áp hiệu quả.
CHẾ ĐỘ ĂN KHOA HỌC DÀNH CHO BỆNH NHÂN TĂNG HUYẾT ÁP
- Tăng huyết áp là bệnh phổ biến và nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng: một chế độ ăn hợp lý, khoa học là một nhân tố quan trọng để phòng và chống tăng huyết áp hiệu quả.
Huyết áp (HA) là một chỉ số cho biết áp lực bơm máu trong cơ thể. Số đo HA được biểu diễn bằng đơn vị mmHg (hay cmHg) - bao gồm 2 thành phần: Trị số HA tâm thu (số ở trên) nói lên khả năng bơm máu của tim, trị số HA tâm trương (số ở dưới) nói lên trương lực của động mạch để duy trì dòng máu chảy trong hệ thống mạch máu.
Bình thường, số đo HA tâm thu dao động từ 90 - 139mmHg và HA tâm trương từ 60 - 89mmHg. Bệnh Tăng huyết áp (THA) là một bệnh lý trong đó trị số HA lúc nghỉ cao hơn mức bình thường: THA tâm thu đơn thuần khi ≥ 140mmHg, THA tâm trương đơn thuần khi ≥ 90mmHg, hoặc tăng cả hai.
 

Nhiều nghiên cứu trước đây từng cho thấy hormone estrogen có thể khiến các bệnh Alzheimer, Schizophrenia, Parkinson và vài bệnh suy thoái thần kinh khác cũng như chứng trầm cảm chậm phát triển. Một số nghiên cứu khác phát hiện apigenin và vài dạng flavonoid cùng nhóm có lợi ích trong học tập và ghi nhớ, giúp bảo tồn và tăng cường chức năng hoạt động của não. Từ đó, nhóm nghiên cứu cho rằng phát hiện của họ nêu khả năng trị liệu mới đầy hứa hẹn đối với nhiều chứng rối loạn thần kinh.
 

Nguồn tin: Theo Trúc Lâm (Người lao động)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
0905807063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Đăng ký khám