NỘI SOI PHÓNG ĐẠI TÍCH HỢP NBI – PHƯƠNG PHÁP MỚI TRONG CHẨN ĐOÁN SỚM UNG THƯ DẠ DÀY, ĐAỊ TRÀNG

Cho tới nay, ung thư dạ dày, đại tràng vẫn nằm trong nhóm những nguyên nhân gây tử vong do ung thư hàng đầu trên thế giới. Tỉ lệ ung thư ở vùng Đông Á, gồm Nhật Bản và Hàn Quốc cao hơn hẳn các nước phương Tây. Tiên lượng sống phụ thuộc vào giai đoạn bệnh và khả năng loại bỏ được hoàn toàn khối u. Vì vậy việc chẩn đoán và điều trị bệnh càng sớm càng có ý nghĩa tích cực đối với bệnh nhân.
NỘI SOI PHÓNG ĐẠI TÍCH HỢP NBI – PHƯƠNG PHÁP MỚI TRONG CHẨN ĐOÁN SỚM UNG THƯ DẠ DÀY, ĐAỊ TRÀNG.

Cho tới nay, ung thư dạ dày, đại tràng vẫn nằm trong nhóm những nguyên nhân gây tử vong do ung thư hàng đầu trên thế giới. Tỉ lệ ung thưvùng Đông Á, gồm Nhật Bản và Hàn Quốc cao hơn hẳn các nước phương Tây. Tiên lượng sống phụ thuộc vào giai đoạn bệnh và khả năng loại bỏ được hoàn toàn khối u. Vì vậy việc chẩn đoán và điều trị bệnh càng sớm càng có ý nghĩa tích cực đối với bệnh nhân.
 


Trong khi đó, các dạng ung thư dạ dày, đại tràng ở giai đoạn sớm rất khó nhận thấy bằng mắt thường nếu tổn thương nhỏ, nằm ngang hoặc xen lẫn với niêm mạc bình thường. Trước khó khăn đó, các nhà khoa học đã phát triển phương pháp: “Nội soi dùng hình ảnh băng tần dải hẹp (NBI)” – một hình thức phối hợp dải ánh sáng hẹp màu xanh dương và xanh lục làm nổi bật cấu trúc bề mặt và mạng mạch máu ở niêm mạc.


Nội soi phóng đại tích hợp NBI, giúp phân biệt được tổn thương ung thư dạ dày, đại tràng kích thước nhỏ (trợt lõm < 1cm) với viêm dạ dày, viêm đại tràng đơn thuần (thường khó phân biệt nếu chỉ dùng nội soi thường qui). Phương pháp này có độ chính xác, độ nhạy và độ đặc hiệu đều trên 95%. Nội soi phóng đại có tích hợp NBI giúp xác định chính xác rìa thương tổn trước khi thực hiện cắt bỏ u qua nội soi.
 
image 20220406092137 2

Việc phẫu thuật cắt bỏ ung thư dạ dày hoặc đại tràng cũng trở nên dễ dàng hơn nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Với phương pháp điều trị xâm nhập tối thiểu qua nội soi đường miệng hoặc hậu môn như cắt hớt niêm mạc (EMR), sau đó là phẫu tích dưới niêm mạc (ESD), các tổn thương ác tính sẽ được loại bỏ gần như tối đa, giữ lại được phần lớn diện tích mô lành, giảm thiểu đau đớn và tăng thời gian hồi phục của người bệnh lên rất nhiều.

Nếu bạn có một trong các biểu hiện rối loạn tiêu hoá như: ăn uống khó tiêu, đau tức thượng vị, đi cầu phân máu, thiếu máu, có những đợt tiêu chảy hay táo bón kéo dài mà không rõ nguyên nhân hoặc gia đình có người bị ung thư dạ dày, ung thư đại tràng… thì hãy đi khám tầm soát ung thư và nội soi dạ dày hoặc đại tràng.

Với sự chuyên nghiệp của bác sĩ CKII. Lê Việt Cường – người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi chẩn đoán và phẫu thuật ung thư hệ tiêu hoá, cùng với hệ thống “Nội soi phóng đại tích hợp NBI”, Phòng Khám Đa Khoa An Sinh chúng tôi đã sẵn sàng mang đến chất lượng phục vụ tốt, đáng tin cậy cho quý vị.
An Sinh – an tâm sống khoẻ!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
0905807063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Đăng ký khám